คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร บันทึกขอตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  

    เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา รศ.ดร.สำราญ มีแจ้ง คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ได้มอบหมาย ให้ ผศ.ดร.อนุชา กอนพ่วง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีท่านพีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ภายใต้วัตถุประสงค์ ดังนี้  

    1.1 เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูให้สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมืออาชีพ

    1.2 เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้กับนักเรียนให้เกิดปัญญาภายในและปัญญาภายนอก

    1.3 เพื่อพัฒนาโรงเรียนให้เป็นองค์กรการเรียนเรียนรู้ (Learning Organization)ก่อให้เกิดการพัฒนา ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และชุมชน ให้เกิดการเปลี่ยนเชิงระบบ (Whole School Approach)ด้วยนวัตกรรมจิต ศึกษา PBL (Problem-Based Learning) และ PLC (Professional Community) เป็นฐาน

    1.4 เพื่อใช้โรงเรียนที่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบ เป็นต้นแบบในการฝึกปฏิบัติการผลิตและพัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษาและนิสิตครูร่วมกับคณาจารย์ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และบุคลากร ทางการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่ทางการศึกษา 

    โดยมีผู้อำนวยการ/รองผู้อำนวยการ จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พิษณุโลก เขต 1เขต 2 และ เขต 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กำแพงเพชร เขต 1 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา และ โรงเรียน 9 แห่งที่เข้าร่วมโครงการบันทึกขอตกลงความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ ณ ห้องสัมมนา 1 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  

 

ขอขอบคุณ  ข่าวและภาพจากหน่วยประชาสัมพันธ์ คณะศึกษาศาสตร์  

อังคณา แทนอ้อมทอง และบุญเลิศ จันทร์เพ็ชร ถ่ายภาพ  

News : 0033 

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon