ม.นเรศวร จัดค่ายนักจุลชีววิทยารุ่นเยาว์ ครั้งที่ 6

     เมื่อวันที่ 24 -25 มีนาคม 2561 ภาควิชาจุลชีววิทยาและปรสิตวิทยา คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดโครงการ Junior Microbiologist Camp #6 (ค่ายนักจุลชีววิทยารุ่นเยาว์ ครั้งที่ 6) “ตอน The Fighter of god”

     ค่าย “นักจุลชีววิทยารุ่นเยาว์ ครั้งที่ 6” เป็นค่ายที่เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสนใจทางด้านจุลชีววิทยาและปรสิตวิทยา ได้เข้ามาเรียนรู้ ได้ฝึกประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มาลองทำปฏิบัติการทางจุลชีววิทยา ได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ กิจกรรมภายในค่ายน้องๆ นักเรียนจะได้ทำปฏิบัติการด้านต่างๆ อาทิ เช่น การย้อมสีแกรม การทำอาหารที่มีจุลินทรีย์เข้ามาเกี่ยวข้อง การใช้กล้องจุลทรรศน์ การตรวจวินิจฉัย
เชื้อปรสิตเบื้องต้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้พื้นฐานที่ถูกต้อง สามารถนำไปต่อยอดในการเรียนหรือการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และยังเป็นการสร้างแรงจูงใจและทัศนคติที่ดีในการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งยังเป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจในการศึกษาต่อให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

     สำหรับผู้เข้าร่วมครั้งนี้เป็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 60 คนจากทั่วประเทศ  ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังจะเห็นได้จากความต้องการให้มีการจัดโครงการลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5 ปี  ประกอบกับภาควิชาจุลชีววิทยาและปรสิตวิทยามีคณาจารย์และนิสิตที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ให้กับนักเรียนที่สนใจได้ อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการที่มีความพร้อม รวมถึงนิสิตในสาขาจุลชีววิทยาที่เข้าร่วมดำเนินกิจกรรมยังได้มีโอกาสในการฝึกประสบการณ์การถ่ายทอดความรู้และทักษะปฏิบัติการที่ได้รับในห้องเรียนให้แก่ผู้อื่น นิสิตได้ฝึกคิดรูปแบบปฏิบัติการที่น่าสนใจ ฝึกการดำเนินงานโครงการ และฝึกความรับผิดชอบ อีกทั้งเป็นการปลูกฝังการมีจิตสาธารณะในการบริการด้านวิชาการให้กับนิสิตอีกทางหนึ่ง

—————————————-

News : 0321

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon