ม.นเรศวร ประกาศนโยบาย No Gift Policy

      เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี ประกาศนโยบาย เรื่อง นโยบายไม่รับหรือให้ทรัพย์สิน ของขวัญ หรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร ครั้งที่ 5/2566 ห้องประชุม Main Conference อาคารศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้น 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีรายละเอียด ดังนี้

      ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ได้เห็นชอบแผนการปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ฉบับปรับปรุง) กิจกรรมปฏิรูปที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาระบบราชการไทยให้โปร่งใสไร้ผลประโยชน์ เป้าหมายที่ 1 ข้อ 1.1 “ให้หน่วยงานของรัฐทุกหน่วยประกาศตนเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)” นั้น

เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต สร้างค่านิยมชูเชิดคุณธรรม (Integrity) และสุจริตในการไปฏิบัติหน้าที่ มหาวิทยาลัยนเรศวรจึงออกประกาศนโยบายไม่รับหรือให้ทรัพย์สิน ของขวัญ หรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ดังนี้

      1. มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นหน่วยงานที่ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดการการปฏิบัติหน้าที่

      2. ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างมหาวิทยาลัยนเรศวร ต้องไม่แสวงหาเพื่อให้ได้มา ซึ่งของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

      3. กรณีจำเป็นต้องให้หรือต้องรับของขวัญและของกำนัลตามปกติประเพณีนิยม ธรรมเนียม วัฒนธรรม หรือมารยาทที่ปฏิบัติกันเป็นปกติ ให้พิจารณาตามความเหมาะสม และต้องปฏิบัติตามระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2544 และประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ.2563

      จึงประกาศมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

 

ประกาศมหาวิทยาลัยนเรศวร
เรื่อง นโยบายไม่รับหรือให้ทรัพย์สิน ของขวัญ หรือประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon