ม.นเรศวร จัดการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 54

       เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 54 และได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกสภามหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “Graduate Studies and Personalized Education” ณ ห้องมหาราช อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

       ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกสภามหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า การวิจัยนั้น ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทรงคุณค่าสูงยิ่งต่อความเจริญรุ่งเรืองของสังคม เพราะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม การวิจัยที่มีคุณภาพจะทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่อันจะนำไปสู่กระบวนวิธีคิดและปฏิบัติใหม่ๆ เกิดการผสมผสานบูรณาการข้ามศาสตร์ ที่จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนาน และปัญหาอุบัติใหม่ที่ถาโถมเข้ามาจนมนุษย์ตั้งตัวไม่ทัน ซึ่งความรู้ใหม่นั้น จะนำมาสู่การแก้ปัญหาให้เกิดผลสำเร็จ ทำให้เกิดการพัฒนาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายอันเป็นที่ปรารถนาร่วมกันของคนในสังคม

       ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดีกล่าวว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร กำหนดวิสัยทัศน์ ไว้ว่า “มหาวิทยาลัย เพื่อสังคมของผู้ประกอบการ” (University for an Entrepreneurial Society) โดยมีนโยบายด้านงานวิจัย เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภูมิภาค: สร้างงานวิจัยชั้นแนวหน้าที่มีความหลากหลายตามศักยภาพของนักวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคและประเทศ เน้นที่กลไก University Enterprise Collaboration  และ  International Linkage  เพื่อเพิ่มปริมาณการตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัย และ Citation  ดังนั้น การจัดเวทีเผยแพร่องค์ความรู้ จึงเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์ และนิสิต นักศึกษาจากต่างสถาบัน และนับเป็นโอกาสอันดี ที่ในปีนี้ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้รับเกียรติจากที่ประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยของรัฐและในกำกับของรัฐ  โดยในปีนี้ มหาวิทยาลัยนเรศวรได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 54 เพื่อเป็นเวทีให้นิสิต นักศึกษาจากทุกสถาบันทั่วประเทศ  ได้นำเสนอผลงานวิจัย บนเวทีวิชาการระดับชาติ

       มหาวิทยาลัยนเรศวร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 54 ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสหนึ่งที่ทำให้คณาจารย์  นิสิต นักศึกษา ตลอดจนนักวิจัยทุกท่าน  ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสามารถนําความรู้ที่ได้จากงานวิจัย ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

« ของ 2 »

 

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon