อธิการบดีพบผู้นำนิสิต ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมผู้ประกอบการ”

       เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมและสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้นำระดับสูง ประจำปีการศึกษา 2565 พร้อมด้วย ดร.จรัสดาว คงเมือง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต ศิษย์เก่าและศิลปวัฒนธรรม และ ดร.จารุวรรณ แดงบุบผา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต  โดยมีผู้นำนิสิตจากสโมสรนิสิตคณะ/วิทยาลัย สภานิสิตและชมรมกิจกรรมส่วนกลางเข้าร่วมกว่า 170 คน ณ ห้องประชุม 301 อาคารเอกาทศรถ มหาวิทยาลัยนเรศวร

       รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์ แทนธานี รักษาราชการแทนอธิการบดี ให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมผู้ประกอบการในบทบาทของนิสิต” กล่าวว่า จากโลกยุคปัจจุบันที่ได้มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เป็นประเด็นสำคัญที่มหาวิทยาลัยจะต้องเร่งปรับตัวและสร้างให้นิสิตรุ่นใหม่สามารถก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ให้สามารถรู้เท่าทันเทคโนโลยีได้ อีกประเด็นคือ “ด้านภาษาอังกฤษ” คือจะช่วยให้นิสิตสามารถสื่อสารได้กับทุกคนทั่วโลก

       ดังนั้น “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมผู้ประกอบการ” จะมีบทบาทอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำต่อการเปลี่ยนแปลงและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม พร้อมทั้งสร้างนิสิตให้เป็นนักนวัตกรรมทางสังคม  ด้วยเหตุนี้เองการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) และนวัตกรรม (Innovation) จะต้องดำเนินการไปพร้อมกัน โดยมหาวิทยาลัยต้องขับเคลื่อนในเรื่องดังกล่าวทุกด้านที่เกี่ยวข้อง เช่น หลักสูตร ต้องปรับตามความต้องการของผู้เรียนและให้นิสิตได้พบกับผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถสร้างให้มีความคิดของความเป็นผู้ประกอบการ เป็นต้น

       สิ่งที่สำคัญฝากให้แก่ผู้นำนิสิต นอกจากตั้งใจเรียนแล้วขอให้ทุกคนใช้เวลาในรั้วมหาวิทยาลัยตลอดระยะเวลา 4 ปีอย่างคุ้มค่า เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยสร้างให้เพื่อก่อเกิดประโยชน์ต่อการนำไปปรับใช้ในการทำงานต่อไป ตามวิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมของผู้ประกอบการ”

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon