ม.นเรศวร น้อมรำลึกในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 

 

       วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันที่คนไทยควรร่วมน้อมรำลึกถึง เนื่องจาก 25 เมษายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่และกล้าหาญ ในอดีตพระองค์ได้กอบกู้อิสรภาพของไทย และทำนุบำรุงบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนปกปักรักษาเอกราชของชาติจนทำให้มีประเทศไทยอย่างเช่นทุกวันนี้   

       วันที่ 25 เมษายน 2562 ในเวลา 06.20 น. มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดพิธีวางพวงมาลาในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในพิธี พร้อมนี้มีคณะผู้บริหาร คณะหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย และหน่วยงานราชการภายนอก ร่วมพิธีกว่า 100 คน ณ พระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร 

       และในเวลา 07.30 น. ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระราชวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายประจินต์ เมฆสุธีพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี พร้อมด้วยบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสดุดีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อแผ่นดินไทยและชนชาติไทย นับตั้งแต่ที่พระองค์ยังทรงพระเยาว์ พระชนมายุเพียง พรรษาจำต้องจากแผ่นดินไปประทับอยู่ ณ เมืองหงสาวดีในฐานะตัวประกันเป็นเวลาถึง ปี ก่อนที่พระองค์จะกลับมายังแผ่นดินไทย ทรงประกาศอิสรภาพและกอบกู้เอกราชของไทยสืบทอดมาจนทุกวันนี้  

News : 285 

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon