โครงการปลูกต้นไม้ ตามรอยพ่อ  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดลเดช ตั้งตระการพงษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ปลูกต้นไม้ ตามรอยเท้าพ่อ ประจำปี 2561”ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 ณ บริเวณพื้นที่ด้านข้างอาคารหอพักนิสิต  โดยมีคณาจารย์ บุคลากร นิสิตและเจ้าหน้าที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดลเดช ตั้งตระการพงษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรได้กล่าวเปิดโครงการ  “ปลูกต้นไม้ ตามรอยเท้าพ่อ ประจำปี 2561”ว่า กิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9)และสืบสานพระราชปณิธานด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นนโยบายของมหาวิทยาลัยที่มุ่งส่งเสริมให้บุคลากรและนิสิตตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม 

“ในวันนี้รู้สึกดีใจที่ทุกคนมาร่วมกันปลูกต้นไม้ ซึ่งท่านอธิการบดีมีนโยบายอยากให้ทุกวันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันปลูกต้นไม้ของมหาวิทยาลัย เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) และการปลูกต้นไม้เปรียบเสมือนการปลูกชีวิต จึงทำให้เรานึกถึงพระองค์ท่านที่ได้มีพระราชกรณียกิจนานาประการ  เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อประชาชนคนไทยเสมอมา” 

นายรุ่งรัตน์ พระนาค ผู้อำนวยการกองอาคารสถานที่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) และเพื่อให้บุคลากร พร้อมทั้งนิสิตมีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้เป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในมหาวิทยาลัย สำหรับในปีนี้ได้ร่วมกันปลูกต้นประดู่ จำนวน 200 ต้น สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมหาวิทยาลัยได้ 5,000 ตารางเมตร  


 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon