ม.นเรศวรจัดค่ายบ่มเพาะผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ Y.E.S. IDEA CHALLENGE

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีรธร บุณยรัตพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการกิจกรรมค่าย “Young Entrepreneurs Support (Y.E.S.) Idea Challenge” ” เพื่อพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษาให้สามารถเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ได้และเพื่อสนองตอบนโยบายรัฐบาลในการสร้างผู้ประกอบการใหม่ โดยมีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมการอบรม 47 คน คณาจารย์และเจ้าหน้าที่เครือข่ายหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ จำนวน  29 คน รวมทั้งสิ้น 76 คน และวิทยากรได้รับเกียรติจากหลากหลายสาขา ได้แก่

  1. ดร.มัลลิกา สังข์สนิท ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ
  2. นางสาวอภิสรา วิเชียร CEO and Co-Founder of Farmz Master
  3. นายอานนท์ บุณยประเวศ CEO and Co-Founder of Techfarm Co., Ltd.
  4. นายมงคล เกษมสันต์ ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน

    รองศาสตราจารย์ ดร.เนติ วระนุช ผู้อำนวยการสถานบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในฐานะ ประธานคณะทำงานเครือข่ายเชิงประเด็น C-UBI ภาคเหนือตอนล่าง กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน ให้ความสำคัญต่อการพัฒนากำลัง “คน” เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้า ยกระดับให้เป็น “สังคมประเทศพัฒนา” รัฐบาลจึงให้การสนับสนุน ส่งเสริมการสร้างผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี นวัตกรรม แก่นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เห็นคุณค่าของการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการใหม่จากแนวความคิดใหม่   สถานบ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น และมุ่งหวังให้นิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมการอบรมได้รับประสบการณ์ กระบวนการเรียนรู้และการปฏิบัติจริง จากวิทยากรที่มากความสามารถในธุรกิจสาขาต่างๆ แล้วสามารถนำความรู้ไปพัฒนา ต่อยอดแนวคิด สู่การปฏิบัติให้เกิดผลทางธุรกิจได้

    “สำหรับอัตลักษณ์ที่สำคัญของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ คือ ความมุ่งมั่น อดทน เพราะถ้าไม่ตั้งใจจริงจะไม่สามารถสร้างธุรกิจให้สามารถอยู่รอดในการแข่งขันได้ และต้องมีแนวคิดในการผลิตสินค้าที่เป็นไปได้” รองศาสตราจารย์ ดร.เนติ กล่าว

    ดร.มัลลิกา สังข์สนิท ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจที่คิดจะทำต่อไป เพราะการการอบรมจะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความคิด วิเคราะห์และ ให้แนวทางในการประกอบธุรกิจให้เกิดผลสำเร็จ พร้อมทั้งสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon