ม.นเรศวร เตรียมพัฒนานิสิตเป็นนักวิจัยพัฒนาเครื่องสำอาง

 

       มหาวิทยาลัยนเรศวร  โดย  ภาควิชาเภสัชเคมีและเภสัชเวท  คณะเภสัชศาสตร์  มีรายวิชาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ใช้ในเครื่องสำอาง 2 เป็นวิชาบังคับหนึ่งในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง จัดอยู่ในหมวดวิชาเอกบังคับ ซึ่งเป็นการศึกษาสมุนไพรที่อาจนำมาใช้ประโยชน์ทางเครื่องสำอาง ทั้งด้านทางเคมี ข้อมูลพื้นบ้าน การพัฒนาสารสกัด การควบคุมคุณภาพ  การผลิต  ฤทธิ์ทางชีวภาพ  ความเป็นพิษ  และการนำมาใช้ในทางเครื่องสำอาง  โดยมีทั้งภาคบรรยายและภาคปฏิบัติการ 

       ทั้งนี้  เพื่อให้นิสิตได้พัฒนาตน ตามอัตลักษณ์ เก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวิต เก่งพิชิตปัญหา และเพื่อเตรียมตัวให้นิสิตได้เป็นนักวิจัยและพัฒนาเครื่องสำอางในอนาคต โดยตระหนักถึงความสำคัญ ของภูมิปัญญาไทย ทางคณะเภสัชศาสตร์จึงได้จัดทำโครงการ Cosmetic Fair ขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี  เพื่อเป็นการให้นิสิตสร้างเสริมประสบการณ์ในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ  ตั้งแต่การริเริ่มเลือกสมุนไพรและศึกษาข้อมูล  กระบวนการสกัด  กระบวนการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์   การออกแบบบรรจุภัณฑ์  จนถึงการนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภค  โดยจะจัดให้มีโครงการการออกร้าน  Herbal Cosmetic Fair ครั้งที่ 10 โดยให้นิสิตได้พัฒนาเครื่องสำอางจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ออกร้านแสดงนิทรรศการ ประกวดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่พัฒนาขึ้น  ซึ่งจะมีการประเมินผล ทั้งจากแบบสอบถามของผู้เข้าร่วมชมงาน และการให้คะแนนโดยอาจารย์ 

       สำหรับโครงการ Cosmetic Fair  ครั้งที่  10  นั้น  จัดขึ้นในวันอังคารที่  17  เมษายน  2561  ระหว่างเวลา  16.00 – 19.00 น.  ณ  โถงอาคาร  1  ชั้น  1  (ตรงข้ามธนาคารกรุงศรีอยุธยา)  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทรศัพท์  055 – 963 – 722  

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon