คณะบริหารธุรกิจฯ ม.นเรศวร จัดงาน Marketing Day 2023 มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรืออากาศเอกหญิงวชิรา พันธุ์ไพโรจน์ ประธานหลักสูตรสาขานวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า “ความยั่งยืน หรือ Sustainability” ภาคธุรกิจได้ให้ความสนใจและให้ความสำคัญปรับตัวกับความยั่งยืน ซึ่งความยั่งยืนไม่ได้เป็นแค่ประเด็นในระดับประเทศแต่กลับเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางในระดับโลก ในอนาคตภาคธุรกิจต้องปรับเพื่อให้เกิดความยั่งยืนกับธุรกิจของตน  จึงเป็นเหตุให้ภาคธุรกิจเริ่มให้ความสนใจและให้ความสำคัญเพราะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป จึงได้จัดโครงการ “วันนักการตลาด Marketing Day 2023 : Change to sustainability (พิษณุโลกกับการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน)” ระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2566 ณ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อเผยแพร่ความรู้และแนวโน้มของโลกการตลาดและธุรกิจที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน และเผยแพร่ผลงานของนิสิตหลักสูตรสาขานวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์

      คุณปกรณ์ ด่านสีทอง ประธานหอการค้าพิษณุโลก กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดพิษณุโลกเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีแผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาท้องถิ่น สร้างชุมชนให้เข้มแข็ง พึ่งตนเองได้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้นการทำความเข้าใจและการให้มูลค่ากับความยั่งยืน จึงมีความสำคัญต่อรากฐานของการพัฒนาธุรกิจในปัจจุบัน ฉะนั้นการให้โอกาสธุรกิจ (ตัวเอง) ได้เปิดมุมมอง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่นักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเรียนรู้ แลกเปลี่ยนมุมมอง ทิศทาง และการปรับตัวของภาคธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดภูมิทัศน์กับการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนในภาคธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง

กิจกรรมภายในงานวันที่ 6 กรกฎาคม ช่วงเช้า การเสวนาพิเศษ ในหัวข้อ “มุมมอง ทิศทางและการปรับตัวของภาคธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ของพิษณุโลกกับการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” โดยคุณอุทัยวรรณ อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารความเป็นเลิศและการพัฒนาที่ยั่งยืน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา,  คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มด้านการตลาดและนวัตกรรม กลุ่มบริษัทเดนท์สุฯ ประเทศไทย,  คุณปกรณ์ ด่านสีทอง ประธานหอการค้าพิษณุโลก และคุณฐิติ วิศวชัยวัฒน์ ที่ปรึกษาหอการค้าพิษณุโลก  พิธีกรดำเนินรายการโดย คุณรมิดา รัสเซลล์ มณีเสถียร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ช่วงบ่าย เสวนาพิเศษ หัวข้อ “Purpose Branding ความจริงใจที่สร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน” ได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการ Sustainable Brand ประจำประเทศไทย บริษัท แบรนด์บีอิ้ง จำกัด ทั้งนี้ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดและร่วมพูดคุยกับนักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อพัฒนาแบรนด์ที่ยังยืนของธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก โดยการสร้างแบรนด์ให้เกิดความยั่งยืน ภาคธุรกิจจะต้องคำนึงถึงผู้อื่นเสมอ และจะต้องเป็นผู้ให้ที่ดีและเรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมจึงจะเกิดความยั่งยืนแก่แบรนด์ของตนเอง

ในส่วนกิจกรรม วันที่ 7 กรกฎาคม เสวนาหัวข้อ “BUSINESS SUSTAINABILITY สร้างธุรกิจที่ยั่งยืนด้วย ESG” โดย คุณโสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น ประเทศไทย (GSK) จำกัด

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน มีการแสดงผลงานนวัตกรรมธุรกิจของนิสิตสาขานวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์ การแสดงสินค้าของชุมชนในเครือข่ายของคณะ และการแสดงวงดนตรี Cover Dance / Folk Song

      มหาวิทยาลัยนเรศวรให้ความสำคัญกับการจัดโครงการ “วันนักการตลาด Marketing Day 2023 : Change to sustainability (พิษณุโลกกับการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน)” ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของมหาวิทยาลัยนเรศวร ภายใต้วิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยเพื่อสังคมของผู้ประกอบการ”

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon