ม.นเรศวร เตรียมเปิดหลักสูตรใหม่ “วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน” มุ่งตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมใหม่ S-Curve 

      ในยุคที่ธุรกิจกำลังได้รับการท้าทายจากรูปแบบของเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด ทำให้ประเทศไทยต้องปรับตัวไปสู่ระบบอุตสาหกรรม ที่ภาครัฐกำลังผลักดันให้ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมไทยแลนด์ 4.0 ระยะ 20 ปีต่อจากนี้ (พ.ศ.2560 – 2579) ของทางกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า อุตสาหกรรม S-Curve คือ กลุ่มอุตสาหกรรมที่จะกลายมาเป็น ” พระเอก” ของอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตแบบก้าวกระโดด และหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ คือ กระบวนการด้านโลจิสติกส์  

     ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร เล็งเห็นความสำคัญของการผลิตบัณฑิตให้ตอบโจทย์ตามยุทธศาสตร์ชาติ ในการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนอุตสาหกรรม เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยมหาวิทยาลัยนเรศวร เตรียมเปิด “หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน” โดย คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน เพื่อเป็นกลไรองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยผลิตบัณฑิตตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกอย่างครบวงจร เป็นการผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีสมรรถนะ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน รวมถึง STEM Skill (Science, Technology, Engineering and Mathematic) ตลอดจน Innovation Skill สามารถตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve) ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ที่เชื่อมโยงกับเครื่อข่ายความร่วมมือกับต่างประเทศ ตลอดจนความร่วมมือกับภาคเอกชนหรือภาคอุตสาหกรรมแบบครบวงจรได้  

     ดร.บุญทรัพย์ พานิชการ คณบดีคณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คณะได้เปิดการเรียนการสอนในระดับบัณฑิตศึกษามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 และในปีนี้ได้รับการอนุมัติให้เพิ่มหลักสูตรใหม่ในระดับปริญญาตรี คือ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน เป็นการจัดการการเรียนการสอนที่บูรณาการกับการทำงาน (Work-integrated Learning: WIL) โดยมีคณาจารย์ที่มีคุณภาพ มีเทคนิคในการถ่ายทอดองค์ความรู้ และมีประสบการณ์ด้านวิจัย อีกทั้งยังมีผู้ทรงคุณวุฒิด้านโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน จากทั้งในและต่างประเทศมาเป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรงแก่นิสิตอีกด้วย ซึ่งหลักสูตรระดับปริญญาตรีนี้ เปิดรับสมัครเข้าศึกษาต่อสำหรับนิสิตต่างชาติ ในภาคเรียนที่ 2/2563 และนิสิตไทยเปิด เปิดรับสมัครภาคเรียนที่ 1/2564 

     โอกาสนี้ขอเชิญผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับหลักสูตรได้ที่ คณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร เบอร์โทรศัพท์ 055 964 385 และ 055 964 388 หรือhttps://slsc.nu.ac.th/ 

 

News : 0253 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon