ม.นเรศวรรับมอบทุนการศึกษาจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3

     เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร รับมอบเงินจำนวน 10,000 บาท จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 เพื่อใช้สำหรับพัฒนาองค์กรและทุนการศึกษาต่อไป

     สืบเนื่องจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก ได้ขอความอนุเคราะห์ ดร.วรเดช ณ กรม ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร และเครือข่ายสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร ให้ดำเนินการพัฒนาระบบการคัดกรองปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคลมร้อน โดยในปัจจุบันทางโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้นำระบบดังกล่าวไปใช้ในการคัดกรองโรคเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตขณะฝึกของทหารใหม่ โดยระบบนี้ถือได้ ว่ามีประโยชน์และสามารถสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองทัพได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมการคัดกรอง  ทหารใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ซึ่งได้รับรางวัลที่ 3 ในงานนำเสนอผลงาน นวัตกรรม Heat Stroke Forum จากกองส่งเสริมสุขภาพและเวชกรรมป้องกัน กรมแพทย์ทหารบก

     พลตรี วุฒิไชย อิสระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จึงมีความประสงค์มอบเงินจำนวน 10,000 บาท ให้กับ ดร. วรเดช ณ กรม ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อใช้เป็นทุนสำหรับการพัฒนาระบบ ซึ่งทาง ดร. วรเดช ณ กรม ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร มีความประสงค์ จะมอบเงินจำนวนดังกล่าว ให้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อใช้สำหรับพัฒนาองค์กรและทุนการศึกษาต่อไป

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon