คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.นเรศวร ครบรอบ 16 ปี ชูวิสัยทัศน์ก้าวสู่สถาบันชั้นนำระดับนานาชาติ 

     ภาพบรรยากาศ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดพิธีทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ครบรอบ 16 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 17 โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในการจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาท ซึ่งมีคณะผู้บริหารจากคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย รวมทั้ง คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต เข้าร่วมในพิธีอาราธนาศีลเจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ จากวัดเสาหิน จำนวน 9 รูป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และความเป็นสิริมงคลในชีวิต แก่บุคลากรและนิสิต ภายในคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 

    สำหรับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เริ่มดำเนินงานในรูปแบบคณะฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2546 เป็นต้นมา เพื่อรองรับการผลิตบัณฑิตด้านสาธารณสุขศาสตร์ ทั้งระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา โดยมุ่งเน้นความเป็นผู้นำ ด้านวิชาการ และบริหารงานสาธารณสุขแนวใหม่ รวมทั้งการวิจัยเพื่อการพัฒนาและการหาความรู้ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาทางด้านสุขภาพ และตอบสนองความต้องการของสังคม และประเทศชาติสืบต่อไป ภายใต้วิสัยทัศน์ “คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นสถาบันชั้นนำระดับชาติและก้าวสู่ระดับนานาชาติ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้าน การสาธารณสุขชุมชน อนามัยสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและการแพทย์แผนไทยประยุกต์ของภูมิภาค” 

    ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  และแฟนเพจ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

เว็บไซต์ https://nuph.health.nu.ac.th/phnu/index.php  

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon