สภามหาวิทยาลัยแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับการยกย่องและว่าที่คณบดีคนใหม่ พร้อมรับทราบความคืบหน้า (ร่าง) พรบ.มหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ……

     เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.กระแส ชนะวงศ์ นายกสภามหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธาน เพื่อพิจารณาระเบียบข้อวาระที่สำคัญของมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 263 (7/2562) ประธานสภามหาวิทยาลัยได้เป็นตัวแทนแสดงความยินดีแก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิเนื่องในโอกาสได้รับประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีพฤติกรรมด้านคุณธรรม “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา” ควรค่าแก่การยกย่อง ปี 2562 จากนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

     นอกจากนี้สภามหาวิทยาลัยยังได้มีมติเห็นชอบให้ รองศาสตาจารย์ ดร.ธัญญา สังขพันธานนท์ ดำรงตำแหน่งคณบดีคณะมนุษยศาสตร์คนใหม่ โดยเริ่มดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป และมีมติเห็นชอบให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.อนุพันธ์ สิทธิโชคชัยวุฒิ ดำรงตำแหน่งคณะทันตแพทยศาสตร์คนใหม่ โดยเริ่มดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมทั้งแสดงความยินดีแก่คณบดีคนใหม่ทั้งสองท่าน

     ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีรธร บุณยรัตพันธ์ รองอธิการบดี ได้รายงานความคืบหน้าของ (ร่าง)พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ…. ว่า “เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของสำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สำนักนิติการ) แจ้งว่าได้ตรวจสอบเอกสาร ของ (ร่าง)พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ…. และเอกสารประกอบต่าง ๆ แล้ว ซึ่งครบถ้วนและเรียบร้อย พร้อมทั้งให้มหาวิทยาลัยยืนยันเอกสารดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีรธร บุณยรัตพันธ์ ได้ตอบรับและยืนยันตามมติสภามหาวิทยาลัย หลังจากนี้ สำนักปลัดกระทรวงฯ จะได้ดำเนินการการให้เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับ (ร่าง)พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ….  ผ่านระบบออนไลน์ ของสำนักปลัดฯ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้ประชาคมมหาวิทยาลัยนเรศวรและประชาชนทั่วไปได้แสดงความคิดเห็นที่มีต่อ (ร่าง)พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร พ.ศ….  ต่อไป”

     สำหรับการประชุมสภามหาวิทยาลัยนเรศวรครั้งต่อไป จะกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2562  ณ โรงแรมศรีวิไล อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon