ม.นเรศวรจัดประชุมวิชาการระดับชาติ “นเรศวรวิจัยและนวัตกรรม” ครั้งที่ 15 

     เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดประชุมวิชาการระดับชาติ “นเรศวรวิจัยและนวัตกรรม” ครั้งที่ 15 ณ ห้องประชุม 301 รเอกทศรถ มหวิทยลัยนเรศวร 

     รองศสตรรย์ ดร.วารีรัตน์ แก้วอุไร รองอธิกรบดีมหวิทยลัยนเรศวร เปิดเผยว่า การประชุมวิชาการระดับชาติ“นเรศวรวิจัยและนวัตกรรม” เป็นกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดขึ้นเป็นประจทุกปี ภายใต้หัวข้อ NU Research and Innovation Towards Sustained Society” โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 350 คน และมีผลงานวิจัยร่วมนเสนอมากกว่า 100 ผลงาน การจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อตอบสนองประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวรตามภารกิจหลัก ด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อเป็นเวทีการนเสนอผลงานวิจัย และผลงานวิทยานิพนธ์ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรูประสบการณ์ด้านการวิจัยระหว่างบุคลากรทั้งในสถาบันการศึกษาหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงได้การยอมรับจากสถาบันการศึกษาอื่นๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน 

     ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วยการปาฐกถาพิเศษ การบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิการจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัย กิจกรรมที่น่าสนใจที่เป็นพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยการนเสนอผลงานวิจัย และผลงานวิทยานิพนธ์ของบุคลากรทางการศึกษา 

     พลเอก ดร.ศิริ ทิวะพันธ์ อุปนยกสภมหวิทยลัยนเรศวร กล่าวว่า ในปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับว่าประเทศไทยจะต้องเผชิญและเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรง และรวดเร็ว ทั้งในด้านเทคโนโลยีเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมเพื่อให้สามารถตั้งรับ และปรับตัวได้อย่างเหมาะสม ภาควิชาการต้องเร่งปรับปรุงพัฒนาองค์ความรู้ ทางด้านการวิจัย และการใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างนวัตกรรมในทุกมิติ ให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกับการพัฒนาประเทศ โดยคนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสคัญ NU Research and Innovation Towards Sustained Society” เป็นหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจ และเป็นประเด็นที่เท่าทันต่อกระแสสังคมในช่วงนี้เป็นอย่างมาก และยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ เป็นการสร้างความตระหนักต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อการตั้งรับ พัฒนาต่อยอดอย่างยั่งยืนต่อไป 

     ยไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่ชกรจังหวัดพิษณุโลก ระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2548 ได้มีการจัดงาน “นเรศวรวิจัยและนวัตกรรม” ขึ้นเป็นประจอย่างต่อเนื่องทุกปี และในปี 2562 นี้ มหาวิทยาลัยนเรศวรในฐานะมหาวิทยาลัยแม่ข่ายด้านการวิจัยระดับภูมิภาคที่ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ได้เล็งเห็นถึงความสคัญของการนผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปต่อยอดและใช้ประโยชน์ในมิติต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาของพื้นที่และสังคมอย่างยั่งยืน อีกทั้งเพื่อตอบสนองประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวร ตามภารกิจหลัก ด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อเป็นเวทีการน าเสนอผลงานวิจัย และผลงานวิทยานิพนธ์ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ด้านการวิจัย ระหว่างบุคลากรทั้งในสถาบันการศึกษาหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน หรือแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงได้การยอมรับจากสถาบันการศึกษาอื่นๆ และเพื่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน  

« ของ 2 »

News: 0063 

Loading

แชร์รายการนี้
fb-share-icon